top of page
  • Chayada

องค์กรจะปกป้องข้อมูลสำคัญจาก Hacker ได้อย่างไรบ้าง


สถานการณ์ โควิด-19 ทำให้เกิดการทำงานในรูปแบบใหม่ ๆ การทำงานที่บ้านแบบ WFH มีการจัดหาอุปกรณ์เพื่อให้พนักงานทำงานได้อย่างสะดวก มีความรวดเร็วในการรับส่งข้อมูล และการเข้าถึงข้อมูลขององค์กรที่ง่ายขึ้น ข้อมูลต่าง ๆ ถูกจัดเก็บในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่ในโลกของเทคโนโลยีนั้นหลายองค์กรไม่คาดคิดว่ามีความเสี่ยงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ การโจรกรรมข้อมูลจากเหล่า Hacker


หลาย ๆ ธุรกิจต่างประสบปัญหาการถูกแฮกข้อมูลที่สำคัญ แม้แต่บริษัทชื่อดังในปัจจุบันก็เจอปัญหาการถูกแฮกข้อมูลด้วยเช่นกัน สำหรับการโจรกรรมข้อมูลไม่ใช่แค่ข้อมูลในระบบ Server ที่เสียหายเท่านั้น ธุรกิจก็จะขาดความน่าเชื่อถือไปด้วย ดังนั้นเราสามารถป้องกันเบื่องต้นได้ 4 วิธี ดังนี้

1. แจ้งเตือนให้พนักงานเปลี่ยน Password เป็นประจำ

Username และ Password เปรียบเสเมือนประตูที่จะนำพา Hacker เข้าไปสู่ข้อมูลของบริษัท ถ้าเราตั้งรหัสแบบสั้น ๆ จำง่าย ทำให้ระบบของ Hacker เข้าไปขโมยข้อมูลของคุณออกมาโดยง่าย ดังนั้นองค์กรจะต้องมีการกำหนดให้ พนักงานทำการเปลี่ยนรหัสตามเวลากำหนดและตั้งรหัสที่ยากต่อการคาดเดา


2. ติดตั้งซอฟแวร์รักษาความปลอดภัย

สิ่งที่องค์กรทุกองค์กรควรจะต้องมี คือ ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย ระบบป้องกันไวรัส ซึ่งจะเป็นด่านแรกที่ช่วยป้องกันแฮกเกอร์เข้ามายังระบบขององค์กร การติดตั้งโปรแกรมรักษาความปลอดภัยจะช่วยลดความเสี่ยงในการโดนแฮกข้อมูลได้เป็นอย่างดี และทำให้เข้าถึงข้อมูลได้ยากมากขึ้น ซึ่งผู้ใช้งานควรทำการอัปเดตซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสอย่างสม่ำเสมอ และทำการสแกนไวรัสเป็นประจำ

โปรแกรมสแกนและป้องกันไวรัส Webroot Business Endpoint Protection ในรูปแบบของ Endpoint Protection ที่มอบการป้องกันอันตรายจากโลกไซเบอร์ให้กับอุปกรณ์ปลายทาง ที่เชื่อมต่ออยู่กับระบบเครือข่ายขององค์กรธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง เดสก์ท็อป โน้๊ตบุ๊ก เซิร์ฟเวอร์ รวมถึงระบบที่ทำงานอยู่บนสภาพแวดล้อมแบบเสมือนโดยความสามารถของ Endpoint Protection นั้นครอบคลุมทั้งการเป็น Antivirus/Antimalware ตัวกรองเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม หรือมีอันตรายแฝง และความสามารถด้านอื่น ๆ อีกมากมาย

3. การกำหนดสิทธิผู้ใช้ และการตั้งรหัสการเข้าถึงข้อมูล ตั้งค่าให้ระบบ IT มีความรัดกุมเพื่อความปลอดภัยของข้อมูล ทำได้โดยตั้งรหัสสำหรับการเข้าถึงข้อมูลที่มีความสำคัญ และการจำกัดสิทธิการเข้าถึงของผู้ใช้ การกำหนดสิทธิของผู้ใช้เป็นส่วน ๆ แต่ละฝ่ายจะสามารถเข้าถึงข้อมูลได้จำกัดเฉพาะส่วนงานของตัวเองเท่านั้น

4. อัปเดตโปรแกรมและระบบปฏิบัติการอยู่เสมอ

อัปเดตโปรแกรมและระบบปฎิบัติงานอยู่เสมอ ปิดช่องโหว่ และช่วยป้องการการโจรกรรมข้อมูลได้ ที่สำคัญการเลือกใช้โปรแกรมต่าง ๆ ควรมีแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือ

สำหรับองค์กรที่ต้องการโปรแกรมแกรมรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์ ที่มีความสามรถครอบคลุม และรองรับการใช้งานกับทั้ง เดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ก เซิร์ฟเวอร์ รวมถึงระบบที่ทำงานอยู่บนสภาพแวดล้อมแบบเสมือน ลิขสิทธิ์แท้ 100% ได้ที่ ProOne IT

เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ ProOne IT ดูแล

ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการได้ที่

Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)

Email : sales@professional-one.com

Line@ : Proonesales หรือคลิกลิงก์


bottom of page