top of page
  • Chayada

หากจะยกเลิก On premise server ไปใช้ Cloud server ต้องเตรียมตัวอย่างไร



องค์กรของคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่หรือไม่? อยากย้ายระบบ Server ขึ้น Cloud แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี? ทุกปัญหาเหล่านี้ ProOne ช่วยคุณได้


การย้ายระบบมาสู่ Cloud จะช่วยลดปัญหาต่าง ๆ ลงได้ และพร้อมรองรับเทคโนโลยีที่หลากหลายในการพัฒนาองค์กรและธุรกิจในอนาคต เช่น Big Data, Machine Learning หรือ AI


การวางแผนและกระบวนการเริ่มต้นมีความสำคัญอย่างมากต่อการย้ายไประบบ Cloud โดยเริ่มต้นดังนี้


1. ประเมินฐานข้อมูล องค์กรสามารถประเมินการใช้งานจากแอปพลิเคชั่นและข้อมูลที่มีอยู่ เพื่อประยุกต์ใช้ทรัพยากรที่มีบน Cloud server พร้อมกับกำหนดค่าระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Cloud เช่น Elastic Compute, Software Defined Storage และ Networking นำมาซึ่งขั้นตอนการย้ายระบบสู่ Cloud server


2. เตรียมข้อมูลและแอปพลิเคชั่น เตรียมข้อมูลและ Metadata เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการก่อนการโยกย้ายสู่ Cloud server โดยเป็นการระบุรายละเอียดการกำหนดค่าโครงสร้างพื้นฐาน เช่น การระบุที่อยู่เครือข่าย, รายละเอียด CPU, หน่วยความจำ และขนาดการจัดเก็บ การเตรียมข้อมูลต้องให้ผู้ใช้สร้าง Snapshots และ VM หรือ Container images พร้อมกับเตรียม Data ต่างๆ เพื่อการโอนย้ายไปยังฐานข้อมูล


3. จัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานบน Cloud server ขั้นตอนการโยกย้ายไปสู่ Cloud server ซึ่งองค์กรต่าง ๆ ที่ได้ทำการสร้างโครงสร้าง Cloud Environment เพื่อติดตั้งแอปพลิเคชั่นและพื้นที่การย้ายข้อมูล ซึ่งอาจรวมถึงการตั้งค่า VMs, Volume Storage, Networking, Databases, Load balancer, Access Management และอื่น ๆ


4. โอนย้ายข้อมูล องค์กรสามารถคัดลอกข้อมูลต่างๆ ไปยัง Cloud server ได้หลายวิธี เช่น การถ่ายโอนข้อมูลผ่านการเชื่อมต่อ Private Network หรือ VPN รวมถึงการถ่ายโอนจำนวนมากผ่านฮาร์ดไดรฟ์ หรือทางเลือกอื่นๆ ได้แก่ ซอฟต์แวร์สำเร็จรูป และบริการที่ออกแบบมาเพื่อสร้าง DR สำหรับโครงสร้างพื้นฐานเฉพาะ เช่น Veeam Backup เป็นต้น


5. ทดสอบและปรับ Environment ให้เหมาะสม ก่อนที่จะมีการใช้งาน Cloud Server อย่างเต็มรูปแบบ ทดสอบต่างระบบ ๆ เพื่อการันตีการทำงานของระบบ และความเสถียร กำหนดการตั้งค่าระบบและทรัพยากรให้สอดคล้องกับการใช้งานขององค์กร


6. กำหนดการทำงานของ Cloud server ในช่วงเริ่มต้น ในช่วงเริ่มต้นอาจใช้ระบบการทำงานแบบเก่าร่วมกับการทำงานบน Cloud server ควบคู่กัน เพื่อให้เกิดการปรับตัวไปยังแพลตฟอร์มใหม่ รวมถึงการทำงานบน Cloud server จะสามารถปรับกระบวนการทำงานได้รวดเร็ว เนื่องจากการประมวลผลการทำงานที่ยังต่ำ แล้วจึงปรับการทำงานไปอย่างเต็มรูปแบบ


เริ่มต้น Cloud server กับ ProOne IT วันนี้เรายินดีให้คำปรึกษาแก่ทุกองค์กร

เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ ProOne IT ดูแล

ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการได้ที่

Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)

Email : sales@professional-one.com

Line@ : Proonesales หรือคลิกลิงก์

bottom of page