top of page
  • Chayada

ติดให้ครบ AntiVirus และ VPN ความปลอดภัยที่แตกต่าง


มีหลายลูกค้าได้สอบถามทาง ProOne IT เกี่ยวกับเรื่องระบบความปลอดภัยของการทำงานของพนักงาน โดยเราจะปกป้องอุปกรณ์ที่พนักงานใช้ทำงานและข้อมูลสำคัญขององค์กรได้อย่างไร ทางเราก็จะแนะนำเบื้องต้น 2 แบบ นั่นคือให้ติดตั้งทั้ง AntiVirus และ VPN


AntiVirus และ VPN คืออะไร


AntiVirus มีหน้าที่ในการทำให้อุปกรณ์มีความปลอดภัย จากภัยคุกคามในรูปแบบต่าง ๆ สามารถติดตั้งได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน


VPN หรือ Virtual Private Network เครือข่ายที่สร้างขึ้นมา เพื่อให้สามารถรับส่งข้อมูลได้อย่างปลอดภัย เพิ่มความเป็นส่วนตัวในการท่องโลกออนไลน์ และยังช่วยเข้าสู่เว็บไซต์ รวมถึงแอปพลิเคชันที่ปิดกั้นเฉพาะพื้นที่ได้


AntiVirus และ VPN


AntiVirus โปรแกรมที่ป้องกันไวรัส และสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ภายในอุปกรณ์ไอที สแกนและทำลายไวรัสที่ไฟล์โดยตรง เน้นการปกป้องอุปกรณ์จากมัลแวร์เป็นหลัก ทั้งนี้ ในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ไม่ควรมี AntiVirus 2 โปรแกรม เพราะอาจจะทำให้โปรแกรมขัดแย้งกันเอง จนไม่สามารถใช้งานได้


VPN เมื่อเราได้ป้องกันอุปกรณ์จากไวรัสแล้ว เราจะปกป้องข้อมูลขององค์กรได้อย่างไร ProOne IT แนะนำให้ติดตั้ง VPN เพิ่มเข้าอีกชั้น โดยใช้ VPN สำหรับส่งข้อมูลอย่างปลอดภัยและไม่เปิดเผยตัวตนผ่านเครือข่ายสาธารณะ ซึ่งจะทำงานโดยปกปิดที่อยู่ IP ของผู้ใช้และเข้ารหัสข้อมูล เพื่อให้บุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตที่ได้รับข้อมูลดังกล่าวไม่สามารถอ่านได้


สรุปต้องมี AntiVirus และ VPN ทั้งหรือไม่

AntiVirus คือโปรแกรมที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์ ในขณะที่ VPN คือ เครือข่ายที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัว ในการใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งทั้ง 2 สิ่งนี้ ทำหน้าที่ปกป้องความปลอดภัย ในส่วนที่แตกต่างกัน ดังนั้น หากสามารถติดตั้งได้ทั้ง AntiVirus และ VPN ก็จะยิ่งเป็นการเพิ่มความปลอดภัยจากทุกส่วน ทั้งการใช้อินเทอร์เน็ต รวมไปถึงการใช้อุปกรณ์แบบออนไลน์ และออฟไลน์นั่นเอง


หากองค์กรของคุณต้องการเพิ่มความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์ไอทีและข้อมูลสำคัญ เรายินดีให้คำปรึกษาแก่ทุกองค์กร ด้วยประสบการณ์มาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี มีมาตรฐานในการดำเนินการ พร้อมทั้งบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถพัฒนามาตรฐานงานบริการอย่างต่อเนื่องตามแนวทาง ISO 9001, ISO 20000 และ ISO 27001


เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ ProOne IT ดูแล

ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการได้ที่

Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)

Email: sales@professional-one.com

Line@: Proonesales หรือคลิกลิงก์

bottom of page