top of page
  • Chayada

ข้อมูลสำคัญ จะเก็บที่ไหน จะเก็บแบบไหน ต้องไม่ลืม Backup ข้อมูล


Backup (การสำรองข้อมูล) คือ การคัดลอกข้อมูล เช่น ไฟล์, ฐานข้อมูล, ระบบคอมพิวเตอร์, ระบบคอมพิวเตอร์เสมือน ไปยังสถานที่เก็บอื่น ๆ เพื่อการเก็บรักษาในกรณีที่ ซอฟต์แวร์มีปัญหา ข้อมูลเสียหาย ฮาร์ดแวร์เสีย การถูกแฮ็กระบบ ข้อผิดพลาดของผู้ใช้ หรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันอื่นๆ

ข้อมูล ถือว่าเป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ ซึ่งถ้าองค์กรของเรายิ่งมีข้อมูลมาก โดยเฉพาะข้อมูลที่สำคัญ องค์กรควรมีกระบวนการสำรองข้อมูลที่ดีและถูกต้องมีความสำคัญต่อความสำเร็จของแผนการกู้คืนข้อมูลหลังเกิดภัยพิบัติ การสำรองข้อมูลจึงเป็นหนึ่งในองค์ประกอบโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญที่สุดในองค์กร เนื่องจากช่วยป้องกันข้อมูลสูญหายได้เป็นอย่างดี


การ Backup ข้อมูลสามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้

1. Cloud Backup and Storage ปัจจุบันเป็นที่นิยมมาก

2. Disaster Recovery as a Service

3. Cloud-to-cloud (C2C)

4. Offsite Backup

5. SSD


นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเก็บข้อมูลสำหรับการ Backup อีกหลายประเภท โดยทั่วไปมีให้เลือกแบบทั้งที่เป็น DAS (Direct Attached Storage), NAS (Network Attached Storage), SAN (Storage Area Network) ขึ้นอยู่กับขนาดธุรกิจและสภาพแวดล้อมของระบบไอที


PRO ONE IT บริการให้คำปรึกษา วางแผน ติดตั้งระบบ Backup สำรองข้อมูล ให้เหมาะสมกับองค์กรของท่าน ด้วยประสบการณ์มาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี มีมาตรฐานในการดำเนินการ พร้อมทั้งบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถพัฒนามาตรฐานงานบริการอย่างต่อเนื่องตามแนวทาง ISO 9001, ISO 20000 และ ISO 27001


เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ ProOne IT ดูแล

ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการได้ที่

Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)

Email : sales@professional-one.com

Line@ : Proonesales หรือคลิกลิงก์

bottom of page