top of page
  • Chayada

Windows License มีกี่แบบ อะไรบ้าง องค์กรต้องใช้แบบไหน


Windows คือ ระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมา เพื่อให้เราสามารถใช้งานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวกขึ้น ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท Microsoft Corporation ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรระดับโลกด้านเทคโนโลยี


Windows License มี 3 แบบ ดังนี้


1. OEM License

Windows License แบบ OEM หรือ Original Equipment Manufacturer เป็น Windows License ที่ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องใหม่ มีสติ๊กเกอร์ Microsoft แปะติดตัวเครื่องมาให้จากโรงงาน มีทั้ง Windows Home และ Pro โดย License จะฝังใน BIOS มาเลย Windows OEM License ไม่ต้องจด หรือจำคีย์ เมื่อทำการติดตั้ง Windows ก็จะ Activate ให้เองอัตโนมัติ


2. FPP License

Windows License แบบกล่อง FPP Microsoft Windows License โดย FPP ย่อมาจาก Full Package Product มีราคาแพงกว่า OEM License บรรจุมาในกล่อง มีสติ๊กเกอร์รับรอง COA (Certificate of Authenticity) และ License Key พร้อมด้วย USB Flash Drive พร้อมไฟล์ติดตั้ง สามารถนำไปติดตั้งกับเครื่องต่าง ๆ ได้ทันที โดยไม่ต้องโหลดไฟล์ติดตั้งใหม่ หรือหากติดตั้งแบบ Trial อยู่แล้ว ก็สามารถนำ Windows License Key ในกล่อง ไปกรอกเพื่อ Activate ก็ได้เช่นกัน

FPP Windows License จะมีขายอยู่ 2 เวอร์ชัน ดังนี้ 1. Windows Home เหมาะกับบุคคลทั่วไป ใช้ส่วนตัว หรือนักเรียนนักศึกษา 2. Windows Pro เหมาะกับองค์กรเป็นหลัก เพราะสามารถ Join Domain กันได้ มีความปลอดภัยในการเข้ารหัส Drive หรือ Bit locker ราคาสูงกว่าแบบ Home


3. Volume License

Windows License แบบ Volume License คือ การจำหน่าย Windows License ให้กับลูกค้าสำหรับองค์กรต่าง ๆ ที่มีเครื่องอยู่แล้ว แต่ยังไม่มี Windows License แต่ต้องมีขั้นต่ำ 5 เครื่องขึ้นไป เพราะ OLP นี้จะจำหน่ายขั้นต่ำที่ 5 License และต้องซื้อผ่านตัวแทน Reseller ในประเทศนั้น ๆ สำหรับในประเทศไทยสามารถติดต่อสอบถามสั่งซื้อได้ที่ ProOne IT เราได้เลย


ProOne IT ตัวแทนจำหน่ายโปรแกรมลิขสิทธิ์ (Software License) สำหรับคอมพิวเตอร์ ทุกโปรแกรม ทุกแบรนด์ ซอฟต์แวร์ที่ซื้อผ่านเราสามารถอัปเดตได้ตามนโยบายของผู้พัฒนา ProOne IT ยินดีให้คำปรึกษาเพื่อให้องค์กรของท่านได้โปรแกรมใช้งานที่ตรงกับตามความต้องการขององค์กร


เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ ProOne IT ดูแล

ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการได้ที่

Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)

Email : sales@professional-one.com

Line@ : Proonesales หรือคลิกลิงก์

bottom of page