top of page
  • Chayada

NFT ช่องทางสร้างรายได้บนโลกดิจิทัล


NFT เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีอยู่หนึ่งเดียว จึงเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มนักสะสมของอย่างมาก เพราะให้ความรู้สึกว่าตนมีสิทธิพิเศษที่ได้ครอบครองของที่มีจำกัดและหายาก จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนนิยมประมูลสินทรัพย์ NFT มักอยู่ในวงการรูปภาพศิลปะ (หรือที่เรียกว่า Crypto Art) วิดีโอเกม กีฬา หรือแม้กระทั่งใน Twitter


ดังที่เห็นจากผู้คนเข้าประมูลรูปภาพประเภทคอลลาจ “Everydays -- The First 5000 days” ที่ไม่มีอะไรหวือหวา เป็นเพียงแค่การปะติดปะต่อรูปภาพในชีวิตประจำวันของศิลปิน Beeple ติดต่อกัน 5,000 วัน แต่ก็ได้รับความสนใจล้นหลาม และได้รับเงินประมูลสูงถึง 69 ล้านดอลลาร์ เพราะคนให้คุณค่ากับความตั้งใจของศิลปิน หรือมองว่าไม่มีใครถ่ายรูปได้เหมือนกับศิลปินคนนี้


นอกจากนี้ ยังมีศิลปินจำนวนหนึ่งที่ได้แจ้งเกิดในตลาดซื้อขาย NFT อาทิ Cryptopunk, CryptoKitties, BLACKSNEAKERS โดยส่วนใหญ่จะซื้อขายในตลาดที่ชื่อว่า Nifty Gateway, Rarible, OpenSea, MakersPlace, Known Origin ทั้งนี้ งานทั้งหมดจะซื้อขายผ่านสกุลเงินดิจิทัลผ่านระบบของ Ethereum


ขายงาน NFT ที่ไหนดี ?


1. Opensea

ปัจจุบัน Opensea เป็นช่องทางการจัดจำหน่ายงาน NFT ใหญ่ที่สุดในโลกและได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม มีงาน NFT บน Opensea มากกว่า 20 ล้านรายการ ที่สำคัญค่า Gas Fee ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น


จุดเด่นของ Opensea

  • สามารถดูผ่านบน App ได้ แต่เท่าที่แอดเล่นเหมือนจะซื้อขายไม่ได้

  • งาน NFT มีหลากหลายประเภท ทั้งวิดีโอ เพลง งานสะสม ศิลปะ และอื่นๆ อีกมากมาย

2. Foundation.app

เป็นเว็บไซต์ที่มีศิลปินต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกรวมกันอยู่ในนั้น และผลงานส่วนใหญ่ก็จัดว่ามีคุณภาพดีพอสมควร และถ้าหากคุณอยากจะจำหน่ายงาน NFT บน Foundation.app บ้างคุณจะต้องได้รับการเชิญชวนจากคนที่เป็นสมาชิก Foundation ก่อนอยู่แล้ว ถึงจะมีสิทธิ์เข้าไปวางจำหน่ายได้


จุดเด่นของ Foundation.app

  • ส่วนใหญ่งานจะมีราคาค่อนข้างสูง ทำให้คุณสามารถขายงานในราคาสูงได้

  • มีระบบประมูลภาพ NFT

3. แพลตฟอร์ม Rarible

เป็นแพลตฟอร์มที่มีความคล้ายคลึงกับ Opensea เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งบนแพลตฟอร์มก็จะมีผลงาน NFT ที่หลากหลายเช่นเดียวกัน ตั้งแต่ Meme ไปจนถึง NFT รูปแบบของเกม และก่อนที่จะลงขายงานบน Rarible ได้จำเป็นจะต้องใช้ซอฟท์แวร์ของ Rarible เพื่อเปลี่ยนสกุล Crypto เป็น Rari ก่อนในการลงขาย


จุดเด่นของ Rarible

  • มีความปลอดภัยค่อนข้างมาก เพราะผู้ขายจะต้องมีป้ายยืนยันตัวตน

  • มีโทเค็นที่กำหนดว่าจะสร้างงานซ้ำหรือสร้างครั้งเดียวได้

  • ผู้สร้างใน Rarible สามารถกำหนดเปอร์เซ็นต์ยอดขายในอนาคตได้


เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ ProOne IT ดูแล

ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการได้ที่

Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)

Email : sales@professional-one.com

Line@ : Proonesales หรือคลิกลิงก์


ดู 21 ครั้ง
bottom of page