top of page
  • Chayada

Next-Generation Firewall ซัพพอร์ต กฎหมาย PDPA 2022 อย่างไร


การโจมตีทางไซเบอร์ปัจจุบันมีความซับซ้อนและใช้เทคนิคขั้นสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการรั่วไหลของข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลส่วนบุคคล อีเมล์ รหัสผ่าน ชื่อจริง เบอร์โทรศัพท์ จนไปถึงข้อมูล Confidential ขององค์กร โดยปัญหาเหล่านี้สร้างความเสียหายร้ายแรงต่อความมั่นคงปลอดภัยขององค์กร ส่งผลให้องค์กรต้องมองหาเทคโนโลยี Firewall ยุคใหม่ เพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัยองค์กรให้มากขึ้นและให้สอดคล้องกับกฎหมาย PDPA ได้อีกด้วย


ถ้าพูดถึง Firewall ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Next-Generation Firewall เพราะนอกจากจะสามารถป้องกันในระบบ IP และ Port (80,443) ซึ่งเป็น Layer 3 และ 4 ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังป้องกันในระดับ Application (Layer 7) ได้อย่างครอบคลุม


Next-Generation Firewall มีระบบตรวจสอบและตอบโต้การบุกรุก IPS (Intrusion Protection System) เพิ่มเข้ามา ทำให้สามารถป้องกันการโจมตีจากภายนอกและภัยคุกคามต่างๆ ที่เป็น Well-Known Attack ไม่ว่าจะเป็น Known Exploit Attacks, การใช้งานที่ผิดปกติ รวมถึงสามารถทำ Traffic Behavioral Analysis รองรับการตรวจสอบทราฟฟิกที่เข้ารหัส SSL/TLS รองรับการป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลสำคัญสู่สาธารณะได้อีกด้วย อีกทั้งมีระบบแอนตี้ไวรัส ระบบพิสูจน์ตัวตนและติดตามผู้ใช้ ระบบคัดกรองการเข้าถึงเว็บไซต์ ระบบ VPN และอื่นๆ อยู่ใน Hardware ตัวเดียว ทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถบริหารจัดการการใช้งาน Internet จาก Next-Generation Firewall ตัวเดียวได้ทั้งหมด ทำให้ไม่เพียงแต่ยกระดับการป้องกันการใช้งาน Network ในระดับ Network Layer เท่านั้น แต่ยังสามารถแบ่งแยกการเข้าถึง Server ต่างๆ โดยดูจากบัญชีของผู้ใช้งาน พร้อมยังสามารถทำงานในลักษณะ Bridge Mode หรือ Route Mode ได้อีกด้วย เพื่อเป็นประโยชน์กับองค์กรต่าง ๆ ในการ Comply กับกฎหมาย PDPA ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


Next-Generation Firewall เป็นเพียงส่วนหนึ่งเพื่อใช้ในการ Comply กับกฎหมาย PDPA ในปัจจุบัน แต่ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญในขั้นตอนแรก ๆ ของการ Implement PDPA Solutions เพื่อการป้องกันความเสี่ยงด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ และความเสี่ยงด้านความเป็นส่วนตัว จากการโจมตีทางไซเบอร์ เพราะหากข้อมูลสำคัญขององค์กรเกิดการสูญหายหรือรั่วไหลออกไปแล้ว อาจส่งผลให้เกิดความเสียหายและผลกระทบร้ายแรงที่ไม่อาจประเมินค่าได้


ดังนั้น การยกระดับการป้องกันและความปลอดภัยของข้อมูลจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานและกฎหมาย PDPA การนำเทคโนโลยี Next-Generation Firewall มาปรับใช้จึงเป็นสิ่งที่องค์กรจำเป็นต้องให้ความสำคัญในลำดับต้น ๆ เพื่อจะรับมือภัยคุกคามที่ซับซ้อนและการใช้งานของผู้ใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต


หากองค์กรของคุณกำลังมีแผนสำหรับ Next-Generation Firewall โปรวัน ไอที เรามีทีมงานยินดีให้คำแนะนำ ร่วมวางแผน บริการดำเนินการติดตั้ง ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี พร้อมทั้งบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถพัฒนามาตรฐานงานบริการอย่างต่อเนื่องตามแนวทาง ISO 9001 และ ISO 27001

เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ ProOne IT ดูแล

ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการได้ที่

Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)

Email : sales@professional-one.com

Line@ : Proonesales หรือคลิกลิงก์


bottom of page