top of page
  • Chayada

NAS คืออะไร


NAS ย่อมาจาก Network Attached Storage คือ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายที่สำนักงานหรือบ้าน สามารถจัดเก็บไฟล์งานต่าง ๆ ตั้งแต่ไฟล์เอกสาร ภาพถ่าย ไฟล์เพลง และไฟล์วิดีโอที่สำคัญ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงไฟล์และใช้บริการต่าง ๆ ผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยการใช้เว็บเบราว์เซอร์หรือแอปมือถือ


ในปัจจุบันมีการพัฒนาให้ระบบของตัว NAS มีประสิทธิภาพมากขึ้นทั้งในด้านระบบปฎิบัติการ NAS OS และ Hardware อีกทั้งบางรุ่นนั้นได้มี Application รองรับ สามารถติดตั้งและใช้งานได้อย่างสะดวกเหมาะสมกับการใช้งานทั้งธุรกิจระดับเล็กไปจนถึงระดับ Enterprise


หน้าที่ของ NAS NAS จะทำหน้าที่เหมือนกับเป็น File Server มีการเข้าถึงการทำงานบน Server โดยใช้ Client หรือ Workstation ผ่านทาง Network Protocal เช่น TCP/IP และผ่านทางโปรแกรม เช่น NFS(Network File System) , CIFS (Common Internet File System) ทำให้ Client ที่เชื่อมต่ออยู่บนระบบ เน็ตเวิร์ก สามารถแลกเปลี่ยนไฟล์กันได้ โดยโครงสร้างของ NAS เน้นการให้บริการด้านไฟล์ จึงทำให้ช่วยเรื่องการจัดการไฟล์ต่าง ๆ ให้สามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ NAS ยังสามารถติดตั้งโปรแกรมให้ แบ็คอัพ Directory หรือ Harddisk ของ Client ได้อัตโนมัติช่วยสำรองข้อมูลเพื่อลดความเสียงข้อมูลสูญหาย


สำหรับองค์กรที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมของอุปกรณ์ NAS ตั้งแต่การจัดซื้อ ติดตั้ง ออกแบบให้เหมาะสมกับขนาดองค์กรของท่าน สามารถติดต่อสอบถาม ProOne IT เราพร้อมให้คำปรึกษาแนะนำด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ

เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ ProOne IT ดูแล ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการได้ที่ Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย) Email : sales@professional-one.com Line@ : Proonesales หรือคลิกลิงก์ Website : https://www.poit.co.th/


โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page