top of page
  • Chayada

SAN คืออะไร


SAN ย่อมาจาก Storage Area Networks เป็นอุปกรณ์สำหรับช่วยในการเชื่อมต่ออุปกรณ์บันทึกข้อมูลเข้ากับ Server โดยตรงเพื่อช่วยให้การจัดเก็บข้อมูลมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ไม่เกิดปัญหาคอขวด (Bottleneck) บนระบบเครือข่าย ข้อมูลจะถ่ายโอนจากอุปกรณ์บันทึกข้อมูลไปยัง Server ได้โดยตรง


หน้าที่ของ SAN การทำงาน SAN คือ การนำเอาอุปกรณ์บันทึกข้อมูล และ Server มาเชื่อมโยงให้ทำงานร่วมกัน ทำให้มีประสิทธิภาพของการทำงานที่สูงขึ้น และลดความซับซ้อนในการบริหารจัดเก็บข้อมูล ซึ่งมีพื้นอยู่บนสองส่วนประกอบหลัก คือ Storage และ Data


Storage วัตถุประสงค์ของการใช้งานร่วมกันของ Storage คือ ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์หลาย ๆ เครื่องที่อยู่บนระบบเครือข่ายสามารถใช้อุปกรณ์บันทึกข้อมูลร่วมกันได้ ซึ่งจะเป็นการเข้าถึงข้อมูลโดยง่าย และประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับธุรกิจ หรือองค์กรได้

Data วัตถุประสงค์ของการใช้งานร่วมกันของ Data คือ การทำให้ Application และผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลเดียวกันได้ โดยมีความเร็วสูงกว่าการใช้ไฟล์ข้อมูลร่วมกันผ่านระบบ LAN


สรุป SAN นั้นสามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจ เพราะการจัดเก็บข้อมูลเป็นหัวใจสำคัญรวมถึงมีความรวดเร็วในการเชื่อมต่อกับข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้ง SAN ยังสามารถออกแบบให้เหมาะสมต่อความต้องการใช้งานเฉพาะสำหรับธุรกิจหรือองค์กรในทุกระดับ


สำหรับองค์กรที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมของอุปกรณ์ SAN ตั้งแต่การจัดซื้อ ติดตั้ง ออกแบบให้เหมาะสมกับขนาดองค์กรของท่าน สามารถติดต่อสอบถาม ProOne IT เราพร้อมให้คำปรึกษาแนะนำด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ


เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ ProOne IT ดูแล ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการได้ที่ Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย) Email : sales@professional-one.com Line@ : Proonesales หรือคลิกลิงก์ Website : https://www.poit.co.th/


โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page