top of page
  • Chayada

Mark Zuckerberg เปลี่ยนชื่อ Facebook เป็น Meta


วันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา Mark Zuckerberg ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก Facebook เป็น Meta (เมทา) บริษัทด้านโซเชียลเทคโนโลยี โดยจะรวมเอาแอปพลิเคชันต่าง ๆ และเทคโนโลยีของ

บริษัทฯ เข้าไว้ด้วยกันภายใต้แบรนด์ใหม่ Meta จุดประสงค์คือ การพัฒนา Metaverse ให้เชื่อมต่อกับชีวิตของทุก ๆ คน เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ใหม่ และช่วยให้ธุรกิจเติบโต


การเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้ จะเป็นการเปลี่ยนเฉพาะชื่อของบริษัทแม่เท่านั้น แต่ตัวแอปโซเชียลมีเดียในเครือบริษัทจะยังใช้ชื่อเดิม อาทิเช่น Facebook, Instagram. Messenger และ WhatsApp


โดย Mark Zuckerberg ประธานเจ้าหน้าบริหารบริษัท Meta (เดิม Facebook) ได้กล่าวในการประชุมครั้งนี้ว่า “วันนี้บริษัทเรามีภาพจำในฐานะบริษัทโซเชียลมีเดีย แต่ในดีเอ็นเอของเรานั้น เราคือองค์กรที่สร้างเทคโนโลยีเพื่อเชื่อมต่อผู้คน และ Metaverse จะเป็นเป้าหมายถัดไปที่เราต้องการจะพิชิต เหมือนกับช่วงที่เราได้ทำเครือข่าย Social Network บน Facebook ในช่วงแรก”


“เราหวังว่าภายในอีกสิบปีข้างหน้า Metaverse จะเข้าถึงผู้คนนับพันล้าน และมีการเกิดขึ้นของเศรษฐกิจดิจิทัลที่แพร่สะพัดกว่าหลายแสนล้านดอลลาร์ Metaverse จะส่งเสริมการจ้างงานสำหรับครีเอเตอร์และนักพัฒนาหลายพันล้านคน” Mark Zuckerberg ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 28 ต.ค.


ทั้งนี้ Facebook ได้ระบุในประกาศครั้งนี้ว่าชื่อบริษัทใหม่จะมีผลในตลาดหลักทรัพย์อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธ.ค. นี้ โดยจะมีสัญลักษณ์ซื้อขายในนาม MVRS


เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ ProOne IT ดูแล ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการได้ที่ Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย) Email : sales@professional-one.com Line@ : Proonesales หรือคลิกลิงก์ Website : https://www.poit.co.th/



ขอบคุณข้อมูลจาก about.fb.com

bottom of page