top of page
  • Chayada

Cloud Backup and Storage คืออะไร


Cloud Backup and Storage คือ การสำรองข้อมูลและที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ เป็นที่นิยมมากขึ้นและมีราคาที่ถูกลงอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งให้ต้นทุนต่ำ ความจุที่ปรับขนาดได้ และลดภาระการบำรุงรักษาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำรอง


การสำรองข้อมูลบนคลาวด์แบ่งออกเป็น 3 แบบ ดังนี้


Public Cloud Storage ที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์สาธารณะ ผู้ใช้ส่งข้อมูลไปยังผู้ให้บริการระบบคลาวด์ที่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการสมัครสมาชิกรายเดือนตามพื้นที่เก็บข้อมูลที่ใช้ไป มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมสำหรับขาเข้าและขาออกของข้อมูล โดยมี AWS, Google Cloud และ Microsoft Azure เป็นผู้ให้บริการคลาวด์สาธารณะที่ใหญ่ที่สุด นอกจากนั้นยังมี ผู้ให้บริการรายย่อยที่มีการจัดการการสำรองข้อมูลบนคลาวด์ของตนหรือจัดการข้อมูลสำรองของลูกค้าบนคลาวด์สาธารณะขนาดใหญ่


Private Cloud Storage ที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ส่วนตัว ข้อมูลจะได้รับการสำรองข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ ภายในไฟร์วอลล์ของบริษัท โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ระหว่างศูนย์ข้อมูลภายในองค์กรและศูนย์ข้อมูลสำรอง (DR Site) ด้วยเหตุนี้ บางครั้งที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ส่วนตัวจึงถูกเรียกว่าที่ เก็บข้อมูลบนคลาวด์ภายใน (Internal Cloud)


Hybrid Cloud Storage ที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์แบบไฮบริด บริษัทใช้พื้นที่จัดเก็บทั้งในและนอกสถานที่ องค์กรต่างๆ มักจะเลือกใช้ที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์สาธารณะ (Public Cloud) สำหรับการเก็บข้อมูลถาวรและการเก็บรักษาในระยะยาว พวกเขาใช้ที่เก็บข้อมูลส่วนตัว (Private Cloud) สำหรับการเข้าถึงในเครื่องและสำรองข้อมูลเพื่อการเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญที่สุดและต้องการความรวดเร็ว


เริ่มต้น Cloud Backup and Storage กับ ProOne IT เรายินดีให้คำปรึกษาแก่ทุกองค์กร ด้วยประสบการณ์มาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี มีมาตรฐานในการดำเนินการ พร้อมทั้งบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถพัฒนามาตรฐานงานบริการอย่างต่อเนื่องตามแนวทาง ISO 9001, ISO 20000 และ ISO 27001


เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ ProOne IT ดูแล

ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการได้ที่

Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)

Email : sales@professional-one.com

Line@ : Proonesales หรือคลิกลิงก์

bottom of page