top of page
  • Chayada

ปี 2021 แล้ว Antivirus ยังจำเป็นอยู่ไหม


จากสถานการณ์ Covid-19 ทำให้หลาย ๆ องค์กรต้องมีนโยบายให้พนักงาน Work from Home เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและสุขภาพของพนักงาน สำหรับการ Work from Home นั้นพนักงานจะต้องทำงานที่บ้านของตัวเองทำให้ระบบความปลอดภัยของการดูแลข้อมูลและอุปกรณ์นั้นไม่เต็ม 100 %

เป็นช่องโหว่ของการโจมตีทางไซเบอร์ โดยรูปแบบที่โดนกันบ่อย ๆ คือการโจมตีด้วยมัลแวร์หรือไวรัสคอมพิวเตอร์ มักจะแฝงตัวมากับการดาวน์โหลดโปรแกรมหรือไฟล์แนบ และการโจมตีแบบ Phishing ส่วนใหญ่มักแอบอ้างเป็นบุคคลสำคัญหรือองค์กรต่างๆ และสร้างความเร่งด่วนให้เหยื่อดาวน์โหลดไฟล์ที่แนบมาพร้อมมัลแวร์


ในปัจจุบันการโจมตีทางไซเบอร์ก็มีออกมาให้เห็นกันอยู่ตลอด โปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อป้องกันการโดนโจรกรรมข้อมูลจากภัยคุกคามต่างๆ

ในขณะที่โปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์มีวางจำหน่ายกันอย่างแพร่หลาย แต่ผู้คนกลับให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยไซเบอร์น้อยลง เนื่องจากมักคิดว่าข้อมูลที่มีอยู่นั้นไม่สำคัญอะไรมากมาย การใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสจึงไม่จำเป็น แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น ข้อมูลที่อาชญากรทางไซเบอร์ต้องการอาจไม่ใช่ข้อมูลที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์เสมอไป

จากสถิติการโจรกรรมข้อมูลที่ผ่านมา การขโมยข้อมูล เช่น รหัสผ่าน ข้อมูลบัตรเครดิต และอื่นๆ ถูกนำไปขายบนเว็บไซต์ตลาดมืดเป็นจำนวนถึงล้านบัญชี ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าของบัญชีที่ถูกขโมยไปนั้นไม่ได้มีการใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์มาก่อน

รู้หรือไม่โปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ไม่ได้ป้องกันแค่ไวรัสเท่านั้น แต่ยังสามารถปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลขณะทำธุรกรรมออนไลน์ จะเห็นได้ว่าโปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ถูกพัฒนาไปอย่างก้าวไกล เพื่อให้สามารถป้องกันภัยคุกคามได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ PRO ONE IT ดูแล

ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการ Antivirus ได้ที่

Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)

Email : Sales@professional-one.com


bottom of page