top of page
  • Chayada

ตอบโจทย์ กฎหมายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ด้วย SmartSecure


สำหรับธุรกิจในปัจจุบันที่มีการเก็บรวบรวมและจัดการข้อมูลส่วนบุคคลในประเทศไทย จะต้องปฎิบัติตาม กฎหมายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ซึ่งทาง PRO ONE IT หนึ่งในผู้ให้บริการด้าน IT Infrastructure ในประเทศไทย ขอเสนอข้อสรุป เรื่องกฎหมายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) แบบเข้าใจง่าย พร้อมนำเสนอโซลูชั่นที่ธุรกิจต่างๆ สามารถนำไปใช้ได้กับกฎหมายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)


สรุปข้อบังคับสำหรับกฎหมายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) แบบเข้าใจง่าย

1.Privacy Notice: บริษัทต้องระบุวัตถุประสงค์ในการรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลและระยะเวลาในการเก็บข้อมูลอย่างชัดเจน

2.Consent: ได้รับความยินยอมในการเก็บข้อมูลอย่างชัดเจนจากเจ้าของข้อมูล

3.Security Obligations: บริษัทต้องจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลที่รวบรวมได้อย่างปลอดภัยและป้องกันการรั่วไหล

4.Data Protection Officer: มีเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Data Protection Officer: DPO) สำหรับดูแลด้านความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลโดยเฉพาะ

5.Cross-Border Data Transfers: ห้ามถ่ายโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปยังประเทศที่สามที่ไม่ตรงตามเงื่อนไข

6.Breach Notification: แจ้งผู้เกี่ยวข้องภายใน 72 ชั่วโมงหลังมีการรั่วไหลของข้อมูล

สำหรับองค์กรใดที่ไม่ปรับปฏิบัติตามกฎหมายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) จะมีโทษปรับสูงสุด 5 ล้านบาท จำคุกสูงสุด 1 ปี และต้องจ่ายค่าเสียหายตามจริง ในขณะที่กรรมการของนิติบุคคลอาจต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย


จากการกำหนดกฎหมายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ทำให้หลายองค์กรให้ความสนใจในเรื่องของเพิ่มความมั่นคงปลอดภัยให้กับระบบ IT ขององค์กรเพื่อลดโอกาสข้อมูลรั่วไหลออกไป เพราะไม่ว่าข้อมูลเหล่านั้นจะรั่วจากความผิดพลาดของกระบวนการทำงาน หรือจากการถูกโจมตี ก็ทำให้เกิดความเสียหายกับองค์กรได้ ทั้งในเรื่องของข้อมูล ชื่อเสียง และความไว้ใจของลูกค้า SmartSecure เกี่ยวข้องกับกฎหมายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) อย่างไร



  • Asset ระบบ IT Asset Management สามารถดูข้อมูลทรัพย์สินอุปกรณ์ IT ไม่ว่าจะเป็น Hardware, Software ได้จากหน้าจอเดียว

  • Log ระบบ User Activity Monitoring สามารถบันทึกการใช้งานต่างๆบนคอมพิวเตอร์ของพนักงานได้ และสามารถดูรายงานได้จากศูนย์กลาง

  • Web ระบบ Web Access Monitoring บันทึกและควบคุมการเข้าใช้งาน Website ต่างๆ ของพนักงาน เพื่อไม่ให้เข้าไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัย ที่อาจจะเป็นอันตรายกับเครื่องคอมพิวเตอร์ของพนักงาน และข้อมูลที่สำคัญขององค์กร

  • Device ระบบ Device Control บันทึกและควบคุมการใช้งานอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ เช่น CD, USB memory เพื่อป้องกันข้อมูลภายในองค์กรรั่วไหลไปสู่ภายนอก


สำหรับผู้ที่สนใจโซลูชั่น SmartSecure เสริมความมั่นคงปลอดภัยให้องค์กร สามารถติดต่อทีมงาน PRO ONE IT ได้ทันที

Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)

Email : Sales@professional-one.com

bottom of page