top of page
  • Chayada

ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ปลอม ระวังมัลแวร์ ZLoader


ZLoader คือมัลแวร์โทรจันที่อนุญาตให้ฝ่ายตรงข้ามเข้าถึงระบบจากระยะไกล ซึ่งไวรัสตัวนี้ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการระบุว่า ZLoader ได้มีเวอร์ชันใหม่เกิดขึ้นแล้ว


ล่าสุดการแพร่ระบาดของ ZLoader ได้เกิดขึ้นกับซอฟต์แวร์ยอดนิยมอย่าง Team-Viewer โดยสาเหตุเกิดจากการคลิกโฆษณาจาก Google หรือ เว็บไซต์ที่แจกโปรแกรมฟรี โดยเส้นทางพาจะไปยังหน้าดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ TeamViewer ปลอมที่ Hacker ควบคุมอยู่มีชื่อว่า Team-Viewer.msi เมื่อคลิกเข้ามาแล้วจะเริ่มมีการการดาวน์โหลดติดตั้ง ระบบจะเริ่มติดตั้งโปรแกรมที่ทำให้การป้องกันของเครื่องเราบกพร่อง จากนั้นจะดาวน์โหลด ZLoader DLL Payload ติดตั้งโดยอัตโนมัติเพื่อขโมยข้อมูล


นักวิจัยได้ตั้งข้อสังเกตอีกว่าในกรณีนี้อาจจะเกิดกับแอปพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง Zoom และ Discord ได้เช่นกัน ดังนั้นก่อนที่พวกเราจะทำการดาวน์โหลดโปรแกรมมาใช้งาน ควรตรวจสอบให้ละเอียดก่อนทำการติดตั้ง สำหรับองค์กรนั้นคอมพิวเตอร์ของพนักงานจะมีข้อมูลสำคัญและมีการเชื่อมโยงกับคลังข้อมูลอีกด้วย ควรให้คำแนะนำพนักงานว่าไม่ควรดาวน์โหลดโปรแกรมมาใช้งานเอง ให้ติดต่อแผนก IT เพื่อความปลอดภัย สำหรับองค์กรใดที่ให้ ProOne IT ดูแลระบบคอมพิวเตอร์สามารถติดต่อทีม Service เพื่อให้บริการได้เลย

สำหรับองค์กรใดที่ต้องการหาผู้ช่วยมาช่วยดูแลระบบ IT ในองค์กรอย่าลืมนึกถึง ProOne IT ดูแลครบวงจร พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์มาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี มีมาตรฐานในการดำเนินการ พร้อมทั้งบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถพัฒนามาตรฐานงานบริการอย่างต่อเนื่องตามแนวทาง ISO 9001 และ ISO 27001

เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ ProOne IT ดูแล ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการได้ที่ Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย) Email : sales@professional-one.com Line@ : Proonesales หรือคลิกลิงก์ Website : https://www.poit.co.th/



ขอบคุณข้อมูลจาก www.hackread.com

bottom of page