top of page
  • Chayada

Microsoft OneDrive เตรียมหยุดซิงค์บน Windows 7, 8 เริ่ม 1 มีนาปีหน้า


จากรายงานของ Thurott แจ้งว่าทาง Microsoft กำลังพยายามที่จะแจ้งเตือนให้คนใช้ Windows เวอร์ชันใหม่ ๆ มากขึ้น ซึ่งล่าสุดทาง Microsoft ได้แจ้งเตือนว่าแอปเดสก์ท็อป OneDrive นั้นจะหยุดการซิงค์บนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7, 8 และ 8.1 ในวันที่ 1 มีนาคม 2565 ปีหน้านี้


ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะไม่ได้รับการอัปเดตตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ที่จะถึงนี้เลย ทั้งนี้ผู้ใช้จะยังคงสามารถใช้งานผ่านเว็บไซต์ในการย้ายไฟล์ได้แบบ Manual แต่ชัดเจนว่าจะมีความยุ่งยากมากขึ้นในการเข้าถึงไฟล์บนคลาวด์ผ่านพีซีเครื่องเก่าอย่างแน่นอน


สำหรับลูกค้าธุรกิจเองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดย Microsoft ได้วางการสนับสนุนลูกค้าระดับองค์กรที่ใช้ OneDrive ให้สอดคล้องตามวงจรของ Windows เลย โดยผู้ใช้ Windows 7 และ 8.1 จะยังคงใช้งานปกติถึงวันที่ 10 มกราคม 2566 (คือเวลาที่ขยายการสนับสนุนของทั้งสองแพลตฟอร์ม) ในขณะที่ผู้ใช้ Windows 8 จะไม่ได้ส่วนนี้ไป


ตามข้อมูลจากนักพัฒนาระบบ OneDrive ได้ให้ข้อมูลออกมา เหตุผลที่บริษัทกล่าวถึงการดำเนินการครั้งนี้คือต้องการช่วยให้ “การมุ่งใช้งานทรัพยากร” ของบริษัทไปยังแพลตฟอร์ม WIndows และเทคโนโลยีต่าง ๆ บนเวอร์ชันที่ใหม่กว่า หรือพูดในอีกแง่หนึ่งคือ Microsoft ต้องการที่จะให้อัปเกรดมาเป็น Windows 10 หรือ Windows 11 จริง ๆ นั่นเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก engadget.com


ดู 33 ครั้ง
bottom of page