top of page
  • Chayada

7 ข้อ ที่ผู้ประกอบการควรเตรียมให้พร้อมเกี่ยวกับกฎหมาย PDPA


1. ศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจบทบาทหน้าที่ต่างๆ ของพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือ PDPA (Personal Data Protection Act)


2. ทบทวนปรับข้อมูลใน Terms & Policy ต่าง ๆ ที่องค์กรมีอยู่ เพื่อให้มีความชัดเจนและโปร่งใส


3. จัดเตรียมเอกสาร แบบฟอร์มต่างๆ จัดทำ Checklist ที่ใช้ในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการขอความยินยอมหรือขั้นตอนในการจัดเก็บข้อมูลทั้งในระบบออนไลน์และออฟไลน์


4. กำหนดระเบียบและหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่ต้องใช้ในองค์กร เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ตลอดจนกำหนดมาตรการในการแก้ปัญหา เพื่อรองรับกรณีที่มีการล่วงละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลเกิดขึ้น


5. ศึกษาหาข้อมูล ระบบ โปรแกรมต่าง ๆ ที่จะเข้ามาช่วยให้การจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลให้ปลอดภัย


6. ให้ความรู้กับบุคลากรภายในองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลของบุคคลทั้งภายในและภายนอกองค์กร ให้เข้าใจหลักการกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างราบรื่นและไม่ผิดหลักการกฎหมาย


7. องค์กรต้องแต่งตั้งและมอบหมายผู้รับผิดชอบภายในองค์กรเพื่อดำเนินการให้สอดคล้องและเป็นไปตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA


SmartSecure เป็นโซลูชั่นที่ทำงานบน Cloud ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถมั่นใจได้ว่ามีความมั่นคงปลอดภัยภายใต้การดูแลอย่างมืออาชีพ โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องจัดหาอุปกรณ์สำหรับการติดตั้ง SmartSecure ซึ่งจะทำให้ลดภาระเรื่องค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการลง แต่ได้เพิ่มความปลอดภัยข้อมูลขององค์กรในระดับที่สูงขึ้น ให้คุณวางใจในความปลอดภัยทางด้านข้อมูลธุรกิจ ไม่ว่าพนักงานของคุณจะทำงานที่ใด

สำหรับผู้ที่สนใจโซลูชั่น SmartSecure เสริมความมั่นคงปลอดภัยให้องค์กร สามารถติดต่อทีมงาน PRO ONE IT ได้ทันที

Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)

Email : Sales@professional-one.com


bottom of page