top of page
  • Chayada

5 ข้อดี แก้ปัญหาผ่าน Remote Support


Remote Support เป็นหนึ่งในบริการที่ของทาง Pro One IT ที่มีให้บริการมาอย่างยาวนานด้วย ประสบการณ์มากกว่า 30 ปี


บริการ Remote Support ทำไมถึงได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน หลายองค์กรนิยมใช้บริการกันอย่างมาก เพราะความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อเพื่อแก้ไขปัญหา พร้อมกับแก้ไขปัญหาได้ทันที ตรงจุด ทำให้ Remote Support ถือเป็นทางออกที่ดีสำหรับหลายองค์กรในปัจจุบัน

ข้อดีของการแก้ปัญหาผ่าน Remote Support นั้นมีอะไรบ้าง?


1. เหมาะกับองค์กรที่ไม่มีแผนก IT

สำหรับองค์กรที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจอาจจะทำให้ยังไม่มีแผนกหรือพนักงาน IT เพื่อดูแลระบบ IT ขององค์กร ทำให้การดูแลคอมพิวเตอร์นั้นเป็นเรื่องยาก ถ้าเกิดระบบอินเทอร์เน็ตมีปัญหาหรือคอมพิวเตอร์ขัดข้องอาจจะส่งผลเสียต่อธุรกิจ ทำให้ปัจจุบันมีบริการดูแลคอมพิวเตอร์ขึ้นมาโดยองค์กรไม่ต้องจ้างพนักงานประจำ ทั้งนี้บริการดูแลคอมพิวเตอร์มีบริการที่หลากหลายแตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นบริการ IT Support, MA, IT Outsource ทุกบริการล้วนมีบริการ Remote Support เพื่อดูแลและแก้ไขปัญหาในขั้นตอนแรก เพื่ออำนวยความสะดวกให้องค์กรของท่าน

2. Remote Support แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

องค์กรมักจะเจอกับปัญหาของอินเทอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ขัดข้อง หรือปัญหาด้านไอทีอื่น ๆ ทำให้การทำงานล่าช้าส่งผลต่อธุรกิจ หากองค์กรใช้บริการ Remote Support เมื่อเกิดปัญหาพนักงานสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ เพื่อแจ้งปัญหา โดยที่เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือ Remote Support เพื่อแก้ปัญหาให้ท่านได้ทันที

3. ให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแล

ปัญหาที่เป็นอุปสรรคขององค์กรเลยส่วนใหญ่ก็จะเป็นบุคลากรที่ไม่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ด้านไอที ทำให้เมื่อเกิดปัญหาอาจแก้ไขได้ไม่ตรงจุดหรือแก้ไขไม่ได้ ทำให้งานสะดุด หากบุคลากรภายในต้องมานั่งแก้ไขปัญหาด้านไอทีด้วยตนเองอยู่ตลอด อาจทำให้งานหลักติดขัด หรือล่าช้า ดังนั้น องค์กรจำเป็นต้องหาผู้ให้บริการด้านไอทีที่จะมาช่วยในเรื่องของการ Remote Support ได้ เพื่อให้สามารถโฟกัสกับงานหลักได้เต็มที่ และเมื่อเกิดปัญหาก็จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยแก้ไขให้ได้ทันที

4. ทำให้องค์กรมีประสิทธิภาพ ทำงานราบรื่น

การดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพนั้นต้องมีการวางแผนระบบภายในองค์กรที่ดี หากระบบเครือข่าย Network หรือ คอมพิวเตอร์ที่ใช้งานเกิดปัญหาขึ้นอยู่บ่อย ๆ มาเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของคุณและพนักงานในองค์กร ส่งผลให้การทำงานไม่ราบรื่น หรือทำงานไม่เสร็จตามแผน การเลือกใช้บริการ IT Outsource ให้เข้ามาช่วยดูแล แก้ไขปัญหาในส่วนของระบบเครือข่าย Network หรือระบบคอมพิวเตอร์นั้นถือเป็นทางเลือกที่คุ้มค่า เพราะการที่องค์กรมีระบบเครือข่ายที่ดี ทำให้การทำงานราบรื่นไม่ติดขัด ส่งผลให้องค์กรมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

5. ระบบความปลอดภัย

ความปลอดภัยของข้อมูลภายในองค์กรเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ถ้ามีการดูแลระบบเครือข่ายที่ไม่ดีอาจส่งผลให้ข้อมูลรั่วไหลได้ เมื่อคุณพบปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบเครือข่ายหรือปัญหาที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับองค์กร สามารถติดต่อผู้ให้บริการที่ดูแลให้เข้ามาช่วยจัดการแก้ปัญหาได้ทันทีโดยการแก้ไขผ่าน Remote Support เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ระบบถูกโจมตีจากแฮกเกอร์ และยังเป็นการรักษาความปลอดภัยทั้งตัวเครือข่ายหรือข้อมูลภายในขององค์กรด้วย


เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ PRO ONE IT ดูแล

ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการ Outsource ได้ที่

Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)

Email : Sales@professional-one.com

bottom of page