top of page
  • Chayada

ทำไม ! ทุกองค์กรต้องมี IT Support

อัปเดตเมื่อ 13 พ.ย. 2563



พูดถึงตำแหน่ง IT Support ส่วนมากจะเป็นงานที่มีตำแหน่งน้อยที่สุดในบริษัท แต่ทำไมเกือบทุกบริษัทถึงจำเป็นต้องมีตำแหน่ง IT Support นี้กันนะ ? วันนี้ PRO ONE IT จะมาให้คำตอบทุกท่านกันค่ะ


สำหรับตำแหน่ง IT Support นั้น มีหน้าที่ในการดูแลระบบ Network ภายในบริษัท รวมถึงดูแล

และบำรุงรักษา Hardware Software ของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบริษัท เช่น Laptop ,PC ,Printer และโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ ให้ทุกอย่างนั้นมีประสิทธิภาพ พร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น IT Support เป็นตำแหน่งที่ถือว่ามีความสำคัญมาก ต้องมีไว้ประจำบริษัทอย่างน้อย 1 ตำแหน่ง


คุณสมบัติและทักษะที่ต้องมีของตำแหน่ง IT Support เบื้องต้นดังนี้

  • จบการศึกษาในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ หรือสาขาที่ใกล้เคียง ในส่วนนี้มักจะเป็น Requirement พื้นฐานของตำแหน่ง IT Support

  • มีทักษะและความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ระบบสารสนเทศ การซ่อมบำรุงคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง อุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ ระบบ Network หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้และเป็นหัวใจของตำแหน่งนี้เลยก็ว่าได้

  • มีทักษะการสื่อสารระหว่างบุคคลในระดับที่ดีถึงดีมาก เพราะต้องติดต่อกับผู้ร่วมงานแทบจะทั้งบริษัท รวมถึงยังต้องติดต่อกับหัวหน้างาน

  • มีทักษะด้านภาษาไทยในระดับดี และภาษาอื่นๆ ในระดับที่สื่อสารได้ ซึ่งจะช่วยให้เราสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างชัดเจนและเข้าใจ

  • พร้อมทำงานอยู่ตลอดเวลา อาจจะต้องมาทำงานนอกเวลา เพราะบางครั้งอาจจะมีปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบสารสนเทศของบริษัทในช่วงเวลาที่เราเลิกงานไปแล้ว เราก็ต้องรีบมาแก้ไขเพื่อให้ใช้งานได้ทันวันทำงานถัดไป

  • มีความอดทนและความเข้าใจสูง เพราะเป็นอาชีพที่ทำงานหลายอย่าง เจอกับคนเยอะ และต้องเจอกับเรื่องยากอยู่บ่อยๆ ความอดทนและความเข้าใจก็จะช่วยให้เราผ่านไปได้

คราวนี้หลายท่านคงเข้าใจกันแล้วว่าทำไมตำแหน่งนี้ถึงจำเป็นต่อบริษัทอย่างมาก เพราะทุกองค์กรสามารถเกิดปัญหาเกี่ยวกับไอทีได้เสมอ และตลอดเวลา สำหรับบริษัทใดไม่สะดวกจะมีเจ้าหน้าที่ IT Support นั้น ทางโปรวันไอทีเรามีบริการ MA หรือ IT Maintenance บริการดูแลรักษาระบบคอมพิวเตอร์ ระบบ Network ภายในบริษัท ทั้งแบบรายเดือน รายปี ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ มาอย่างยาวนานกว่า 35 ปี ตามมาตรฐานสากล ISO 9001 และ ISO 27001 เสมอมา


เรื่องของ IT ยกให้เป็นหน้าที่ของ PRO ONE IT ดูแลให้องค์กรท่าน

ติดต่อสอบถามข้อมูลบริการได้ที่นี่

บริษัท โปรวัน ไอที จำกัด

Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย)

Email : Sales@professional-one.com

Line@ : Proonesales หรือ คลิกลิงก์ที่นี่



ดู 681 ครั้ง
bottom of page