top of page
  • Chayada

Work From Home อีกแล้ว VPN ต้องมาแล้วหละ


เนื่องด้วยภาวะการระบาดของ COVID-19 รอบที่ 2 ในตอนนี้ ทำให้องค์กรต่างๆเริ่มมีนโยบายให้พนักงาน Work from Home อีกครั้ง เพื่อลดการระบาดของไวรัส เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ ทำให้พนักงานมีความจำเป็นต้องเข้ามาใช้งานระบบภายในองค์กร โดยผ่านอินเทอร์เน็ตบ้าน หรือ เน็ตสาธารณะ ซึ่งบางครั้งอาจจะไม่ปลอดภัย ดังนั้น VPN (Virtual Private Networks) จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลภายในองค์กรแบบมีความปลอดภัย และ สะดวกรวดเร็ว


แล้วทำไมองค์กรต้องมี VPN แล้ว VPN คืออะไร สำคัญกับองค์กรอย่างไร ? VPN (Virtual Private Network) คือ การสร้างท่อเสมือนพิเศษ เพื่อที่จะให้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ปลายทางวิ่งเข้ามาใช้งานระบบภายในองค์กร ผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ต โดยจะมีการเข้ารหัสข้อมูล เพื่อช่วยป้องกันการถูกดักจับข้อมูลระหว่างการส่งข้อมูลจากต้นทาง ไปยังปลายทาง ซึ่งเมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์ ปลายทางได้ทำการเชื่อมต่อ VPN สำเร็จ จะเสมือนกับมานั่งทำงานอยู่ภายในองค์กรนั้นๆ ทำให้สามารถเข้ามาใช้งานข้อมูลต่างๆ ภายในองค์กรได้ทันที ประโยชน์ของ VPN

- มีความยืดหยุ่นสูงในการตั้งค่าใช้งาน

- การรับส่งข้อมูลภายใน VPN Network มีความปลอดภัย

- พนักงานสามารถใช้ทรัพยากรต่างๆได้แม้ไม่ได้อยู่ภายในองค์กร


หากองค์กรของท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ VPN หรือ อยากวางแผนการติดตั้ง ใช้งาน สามารถติดต่อ Pro One IT ได้ทันที เรามีเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมประสบการณ์การบริการมามากกว่า 35 ปี ไว้คอยบริการให้องค์กรของท่านอย่างดีที่สุด

ติดต่อทีมงาน PRO ONE IT Tel. 02 619 2161 กด 1 (ฝ่ายขาย) Email : Sales@professional-one.com

Line@ : Proonesales หรือ คลิกลิงก์ที่นี่


ดู 113 ครั้ง
bottom of page