top of page
  • Chayada

Wi-Fi 7 คืออะไร ? สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Wi-Fi 7 มีอะไรบ้าง

อัปเดตเมื่อ 25 ส.ค. 2565


Wi-Fi 7 หรือที่รู้จักในชื่อ IEEE 802.11be เป็นมาตรฐานเทคโนโลยีไร้สาย ต่อจาก Wi-Fi 6


Wi-Fi 7 เป็นเครือข่ายไร้สายใช้คลื่นความถี่ 2.4Ghz, 5Ghz และ 6Ghz โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดเวลา เพิ่มความเร็วให้กับอุปกรณ์ทั้งหมด และสนับสนุนผู้ใช้จำนวนมาก รองรับอัตราการส่งข้อมูลสูงสุด 30Gb/วินาที ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากของ Wi-Fi 6E ปัจจุบันอยู่ที่ 9.6Gb/วินาที


สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Wi-Fi 7 เบื่องต้น


Wi-Fi 7 มีความสามารถในการรับส่งสัญญาณ 320MHz ซึ่งเป็นสองของ Wi-Fi 6

Wi-Fi 7 เพื่อเพิ่มความเร็วและทรูพุตบนหลายอุปกรณ์พร้อมกัน และลดคลื่นรบกวนระหว่างอุปกรณ์

Wi-Fi 7 ได้เพิ่มจำนวนกระแสรับส่งข้อมูลแบบ Spatial จาก 8 เป็น 16 ทำให้เพิ่มอัตราการรับส่งข้อมูลตามทฤษฎีได้เป็นสองเท่า

Wi-Fi 7 รองรับเทคโนโลยี Multiple-Input Multiple-Output (MIMO) แบบกระจายได้ดีขึ้น ช่วยให้ได้ประสบการณ์ใช้งาน 5G คุณภาพสูงภายในอาคารได้เป็นอย่างดี


การใช้งาน Wi-Fi 7 ที่สำคัญคืออะไร


ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นอย่างมากและเวลาแฝงที่ต่ำกว่า ทำให้มีกรณีการใช้งานจำนวนมากสำหรับเราเตอร์ Wi-Fi 7 และ Wi-Fi 7 การสตรีมได้รับการตั้งค่าให้มีการเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเนื้อหา 8K มีแนวโน้มว่าจะได้รับความสนใจมากขึ้น เช่นเดียวกับ การประชุมทางวิดีโอ 4K ที่รวดเร็วและราบรื่น การเล่นเกมออนไลน์ก็เช่นกันจะเห็นความล่าช้าน้อยลงในขณะที่แบนด์วิดธ์ที่มากขึ้นจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นเกมบนคลาวด์


นอกจากนี้ Wi-Fi 7 จะได้รับประโยชน์จากการผสานเข้ากับเครือข่ายคลาวด์และ Edge Computing, ระบบInternet of Things (IoT) ในอุตสาหกรรม , Augmented Reality (AR) เสมือนจริง (AR)และVirtual Reality (VR)รวมถึงการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์


ขอบคุณข้อมูลจาก

tpro.com



bottom of page