top of page
  • Chayada

Cyber Security ทำไม จึงเป็นเรื่องสำคัญ : Pro One IT

อัปเดตเมื่อ 22 ก.ย. 2563


ว่าด้วยเรื่อง Cyber Security ทำไม จึงเป็นเรื่องสำคัญและการเริ่มต้นสร้างความปลอดภัยให้กับองค์กรต่างๆทั่วโลก


ความสำคัญของ Cyber Security

การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากองค์กร ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชนต่างรวบรวม, ประมวลผลและจัดเก็บข้อมูลสำคัญ จำนวนมากบนคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นอาจเป็นข้อมูลที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินทางปัญญา, ข้อมูลทางการเงิน หรือข้อมูลส่วนบุคคล ที่บุคคลอื่นสามารถเข้าถึงหรือเปิดเผยได้โดยไม่ได้รับอนุญาตอาจส่งผลกระทบด้านลบกับองค์กรได้ เพราะองค์กรมักส่งข้อมูลที่มีความสำคัญข้ามเครือข่ายและอุปกรณ์ในการทำธุรกิจ ข้อมูลเหล่านั้นจึงควรได้รับการปกป้องโดยเฉพาะในยุคที่การโจมตีทางไซเบอร์นั้นมีความซับซ้อนมากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นภัยคุกคามที่สำคัญที่สุดต่อการทำธุรกิจเสมอมา


ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ องค์กรจำเป็นต้องมี Cyber Security ที่มีประสิทธิภาพในแบบที่ต่างกันออกไปตามแต่ละองค์กร โดยมีดังนี้


Network security : เป็นกระบวนการปกป้องเครือข่าย หรือเน็ตเวิร์คจากผู้ใช้ที่ต้องการการโจมตีและการบุกรุก


Application security : แอปพลิเคชันต้องการการอัปเดตและการทดสอบอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าโปรแกรมเหล่านี้ปลอดภัยจากการโจมตีของบุคคลที่สาม


Data security : สิ่งที่อยู่ภายในเครือข่ายและแอปพลิเคชันคือข้อมูล การปกป้องข้อมูล บริษัท และลูกค้าเป็นความปลอดภัยอีกขั้นหนึ่ง


Cloud security : ในปัจจุบันไฟล์จำนวนมากอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบดิจิทัลหรือคลาวด์ การปกป้องข้อมูลในสภาพแวดล้อมที่เป็นออนไลน์ถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง ที่องค์กรควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง


สรุปได้ว่าทุกองค์กร ทุกบริษัท ไม่ว่าจะขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ ควรมีระบบการป้องกันอันตรายจากโลกไซเบอร์ และถ้าองค์ของลูกค้ายังไม่รู้ว่าองค์กรเราเหมาะกับระบบการป้องกันแบบไหน สามารถให้ โปรวัน ไอที ช่วยดูแลองค์กรของคุณได้ทันที เพียงติดต่อเราได้ที่นี้ Tel.02-619-2161 หรือ ทาง LINE OA ID : @ProOneSales (มี@) หรือ คลิกเพิ่มเพื่อนที่นี่


ดู 402 ครั้ง
bottom of page